XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH - ĐỒ CHƠI TRẺ EM
MÔ HÌNH DỰ DÁN KINH DOANH CỬA HÀNG "THẾ GIỚI ĐỒ CHƠI TRẺ EM NANAKIDS"
1. Đối tác chính.
- Nhà phân phối : Taobao.com, Tmall, 1688- Người đồng hành cùng phát triển sản phẩm: 4 chủ đầu tư
- Các công ty sản xuất trong nước : Cty tnhh Đức Việt, Nhà máy sản xuất đồ chơi trí tuệ Tâm An
- Khách hàng: Nhóm gia đình có trẻ từ 0-10 tuổi
- Đối thủ:
+ Cửa hàng đồ chơi An Đức, tiểu khu 4, thị trấn Hát Lót, Mai Sơn, Sơn La.
+ Cửa hàng mẹ và bé KidBaby, tiểu khu 19, thị trấn Hát Lót, Mai Sơn, Sơn La.
2. Hoạt động chính
Công việc cần làm duy trì mô hình kinh doanh
1. Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.
2. Đưa ra mục tiêu và nhiệm vụ của dự án.
3, Phân tích thị trường, tìm ra thị trường mục tiêu và thị trường tiềm năng.
4. Phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm ra ưu và nhược điểm
5. Đưa ra những nguy cơ rủi ro có thể gặp phải và cách khắc phục.
6. Lựa chọn nhà cung cấp
7. Xác định giá thành, giá bán của sản phẩm.
8. Kế hoạch nhân sự ( yêu cầu và nhiệm vụ của nhân viên)
9. Xác định tổng chi phí dự kiến, doanh thu, lợi nhuận dự kiến trong 1 năm.
10. Kế hoạch marketing và chăm sóc khách hàng.
3. Nguồn lực chính
- Nhân lực: 4 chủ đầu tư
1. Bùi Thị Lan Nhi (Quản lý)
2. Hoàng Ngọc Lan (Chịu trách nhiệm tìm kiếm nguồn hàng và vận chuyển)
3. Nguyễn Thị Oanh (Chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo nhân lực)
4. Vũ Thị Trang ( Xây dựng kế hoạch marketing, quảng cáo)
- Vật lực : điều kiện kinh tế, mặt bằng.
+ Huy động vốn từ 4 chủ đầu tư
+ Mặt bằng của gia đình, không mất chi phí thuê.
4. Mục tiêu giá trị
Mục đích xây dựng mô hình kinh doanh:
- Đem lại lợi nhuận cho cửa hàng và chủ đầu tư
- Giải quyết công ăn việc làm cho nhân viên cửa hàng.
- Góp phần phát triển kinh tế khu vực và đất nước.
- Cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt, mang đến cho khách trải nghiệm tốt khi đến với cửa hàng.
- Cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
5. Quan hệ khách hàng
Cách thức KH tiếp cận tìm đến nguồn kinh doanh của mình:
- Phát tờ rơi
- Giảm 5% giá trị đơn hàng đối với khách hàng giới thiệu khách hàng mới.
- Đăng tải sản phẩm cùng thông tin lên website, mạng xã hội, blog,...
6. Các kênh truyền thông và phân phối: quảng bá thông tin hình ảnh đến với người tiêu dùng
- Kênh offline bán tại cửa hàng: 50%
+ Phát 5000 tờ rơi tại khu vực chợ, nhà máy, trường mầm non.
- Kênh online: 50%
+ Đăng tải trên fanpage "Đồ chơi trẻ em 26", blogger nhi2200068blogspot.com
7. Phân khúc khách hàng:
a. Phân khúc theo loại đồ chơi
Nhóm xe đồ chơi : xe ô tô, xe chòi chân, xe đạp điện, xe chòi chân, xe ba bánh,... giành cho bé trai, gái từ 3-10 tuổi
Nhóm đồ chơi hướng nghiệp: giành cho bé từ 5-10 tuổi
Nhóm đồ chơi lego: giành cho bé từ 2-10 tuổi.
Nhóm đồ chơi búp bê: giành cho bé từ 0-10 tuổi.
b, Phân khúc theo thu nhập khách hàng:
Nhóm đồ chơi từ 75,000 - 150.000
Nhóm đồ chơi trên 150.000
8. Cơ cấu chi phí
Nguồn cần chi tiền để duy trì, đầu tư, phát triển
- Chi phí cố định: tiền bảng biển tủ kệ, máy tính, bàn thu ngân.
- Chi phí nhập hàng ban đầu.
- Chi phí dự phòng phát sinh.
- Chi phí hàng tháng ( thuế phí, nhân viên, điện nước và các chi phí khác)
9. Dòng doanh thu
- Bán offline tại cửa hàng
- Bán online.
Nhận xét
Đăng nhận xét