BÁO CÁO KẾT THÚC MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ


Phần I: GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN

1.   1. Tên dự án: KINH DOANH ĐỒ CHƠI TRẺ EM “THẾ GIỚI  ĐỒ CHƠI TRẺ EM NANAKIDS”



2.    2Thành viên:

Hoàng Ngọc Lan

Vũ Thị Trang

Bùi Thị Lan Nhi

Nguyễn Thị Oanh

Vũ Thu Thuỷ

3.     3. Bảng phân công nhiệm vụ

 

 

STT

Kế hoạch và tiến trình thực hiện

Phân công thực hiện

1

Thảo luận công việc cần làm

Cả nhóm

 

2

Tìm kiếm thông tin theo đề mục được giao

Cả nhóm

 

3

Thực hiện khảo sát

Lan

 

4

Đưa ra phân tích, dự đoán về thị trường

Trang

 

5

Tổng hợp thông tin, kết quả

Thuỷ

 

6

Kết luận và liên hệ thực tiễn

Cả nhóm

 

7

Chịu trách nhiệm powerpoit và word

Oanh

 

8

Thuyết trình

Nhi


4.     Mô tả tóm tắt dự án

·       Loại sản phẩm kinh doanh chúng tôi lựa chọn kinh doanh: Đồ chơi trẻ em

·       Bao gồm 5 phân loại chính:

        - Các loại xe: Xe tập đi, xe chòi chân, xe đạp, xe ô tô điện, xe máy điện…

Ảnh 1: Xe ô tô điện

- Lego

Ảnh 2: Lego chiến binh


- Các loại xe điều khiển.

Ảnh 3: Ô tô điều khiển từ xa


- Búp bê các loại…

Ảnh 4: Bộ búp bê cao cấp


- Các đồ chơi phát triển trí tuệ và giáo dục, hướng nghiệp

Ảnh 5: Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé.



5. Xác định phạm vi triển khai của dự án:

- Mở cửa hàng tại địa chỉ: Thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

- Kinh doanh online trên 2 nền tảng: facebook và website.

 

 

PHẦN 2: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH CỦA DỰ ÁN

 

1.   Xác định ý tưởng kinh doanh

-        Mô hình kinh doanh của dự án: Kinh doanh offline và online

-        Sản phẩm kinh doanh: Đồ chơi trẻ em

-        Đối tác cung cấp sản phẩm

+ Sàn thương mại nước ngoài: Tmall, Taobao, 1688,...

+ Danh mục hàng tiêu thụ ít có thể nhập ở các đầu kho trong nước ví dụ như: Đồ chơi Mỹ Hải – Công ty TNHH thương mại Mỹ Hải, công ty TNHH đồ chơi Hòa Phú,…

   + Một số mặt hàng đồ gỗ mà các xưởng trong nước có thể sản xuất được có thể đến trực tiếp xưởng đặt và mua ví dụ như: Xưởng sản xuất đồ chơi gỗ công ty đồ chơi trẻ em bằng gỗ Tinka, Công ty sản xuất đồ chơi trẻ em Top Xanh, Công ty cổ phần Keyhinge Toys,…

-        Phân khúc khách hàng dự án hướng tới: Các gia đình có trẻ em từ 0-10 tuổi, có thu nhập từ 7 triệu đồng trở lên

-        Đối thủ cạnh tranh:

+ Các cửa hàng xung quanh khu vực mở cửa hàng.

+ Các shop kinh doanh online, các sàn thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki),…

2.     Tầm nhìn cốt lõi của dự án

·       Mục tiêu của dự án:

-        Mục tiêu ngắn hạn

    + Quảng bá hình ảnh, tên tuổi cửa hàng đến với khách hàng

     + Thu hồi 50% vốn ban đầu.

    + Số lượng khách ghé thăm từ 30 – 50 khách mỗi ngày.

      + Fanpage đạt 5.000 người theo dõi 

+Website“Nhi220068blogspot.com” đưa đến người đọc nhiều thông tin bổ ích.

-        Mục tiêu dài hạn:

       + Doanh thu tăng 30%

    + Số lượng khách hàng offline đạt từ 90 đến 100 lượt ghé thăm.

  + Fanpage đạt 10.000 lượt theo dõi

  + Website “Nhi220068blogspot.com” đạt 1000 lượt truy cập mỗi ngày

  +   Thu hồi nốt 50% vốn.

  +  Mở thêm cơ sở khu vực xã Cò Nòi.

·       Kết quả cần đạt được của dự án:

-        Đem lại lợi nhuận cho cửa hàng và chủ đầu tư.

-        Giúp cho phụ huynh và các bé có nhiều sự lựa chọn đồ chơi.

-        Giúp giải quyết công ăn việc làm cho 5 nhân viên.

-        Phát triển fanpage và website được nhiều người biết đến và mua sắm>

·       Những rủi ro có thể gặp phải và biện pháp khắc phục.


STT

Dự kiến nguy cơ, rủi ro xảy ra

Biện pháp khắc phục

1

Xác định sai phân khúc thị trường. Dự báo nhu cầu sai lệch do tính lạc quan của người lập dự án, dẫn đến sai tình hình.

Kiểm soát lại các thao tác trong quá trình hoạch định tổ chức dự án. Khảo sát thăm dò để đưa danh mục hàng hợp lý tránh nhầm đối tượng khách hàng mục tiêu.

2

Thiếu sót chi phí trong quá trình phân tích hoặc chi phí vượt quá quy mô vốn dự kiến ban đầu.

Kiểm soát lại chi phí chi tiết và có dự phòng vốn phát sinh thêm 30%dự tính ban đầu.

Huy động thêm vốn từ người thân, bạn bè hoặc vay thêm từ ngân hàng.

3

Chưa có kế hoạch Marketing hiệu quả

Chuẩn bị khâu Marketing một cách khoa học và cẩn thận.

4

Xác định sai phân khúc thị trường. Dự báo nhu cầu sai lệch do tính lạc quan của người lập dự án, dẫn đến sai tình hình.

Kiểm soát lại các thao tác trong quá trình hoạch định tổ chức dự án. Khảo sát thăm dò để đưa danh mục hàng hợp lý tránh nhầm đối tượng khách hàng mục tiêu.

5

Thiếu sót chi phí trong quá trình phân tích hoặc chi phí vượt quá quy mô vốn dự kiến ban đầu.

Kiểm soát lại chi phí chi tiết và có dự phòng vốn phát sinh thêm 30%dự tính ban đầu.

Huy động thêm vốn từ người thân, bạn bè hoặc vay thêm từ ngân hàng.

6

Hàng hư hại trong quá trình vận chuyển

Cần phân loại và hiểu rõ đặc điểm của từng loại mặt hàng nhập để có phương thức vận chuyển và bảo quản phù hợp cho từng loại mặt hàng.

 

7

Đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều.

Tìm hiểu tình hình của đối thủ cạnh tranh để có chiến lược kinh doanh hợp lý.

 

 

3.     Các công việc cần thực hiện


- Khảo sát nhu cầu mua hàng của khách hàng (offline và online)

-  Xác định giá thành, giá bán của sản phẩm.

-  Lên kế hoạch nhân sự

        - Dự trù chi phí, lên kế hoạch về tài chính

        - Kế hoạch marketing cụ thể, chăm sóc khách hàng.

        - Xây dựng, thiết kế fanpgae facebook và website.

4. Kênh truyền thông và phân phối sản phẩm.

- Kênh offline: Mở cửa hàng tại địa chỉ: thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

- Kênh online 1: Website Nhi2200068blogsport.com

- Kênh online 2: Fanpage "Thế giới đồ chơi trẻ em Nanakids".


PHẦN 3: ĐO LƯỜNG LỢI ÍCH VÀ CHI PHÍ THỰC HIỆN

Đang cập nhật và tổng hợp số liệu từ các thành viên.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến